วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีทำผักชุบแป้งทอด


ผักชุบแป้งทอด

       สวัสดีครับเราจะมาแนะนำของอร่อยกันอีกเช่นเคยกับเมนูในวันนี้ ผักชุบแป้งทอด ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูงและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมมีเคล็ดลับเด็ดๆทอดอย่างไรให้กรอบทน กรอบนาน อีกด้วยไปดูการเตรียมและวิธีทำกันเลย


เครื่องปรุงวัตถุดิบและส่วนผสม
  1. หอมใหญ่หั่นวงกลม 1 หัว
  2. แป้งผสมน้ำเย็น 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ถ้่วฝักยาวหั่น 2 เส้น
  4. น้ำจิ้มไก่ 1 ถ้วย
  5. ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วย
  6. น้ำจิ้มบ๊วย 1 ถ้วย
  7. ข้าวโพดอ่อนผ่าครึ่ง 5 ดอก
  8. น้ำมันพืช 2 ถ้วยตวง
  9. หรือผัดอื่นๆตามชอบ
วิธีทำและขั้นตอนการทำ
  1. ก่อนอื่นเลยให้เตรียมตั้งกระทะให้พร้อมเทน้ำมันลงไปให้ร้อนโดยตั้งให้ร้อนปานกลาง
  2. เตรียมหั่นผักเป็นชิ้นพอดีคำ นำแป้งผสมกับน้ำเย็นคนให้เข้ากันแล้วเอาผักไปชุบแป้งเตรียมลงมือทอด โดยคลุกกับแป้งให้ติดทั่ว
  3. กะพอแค่หย่อนลงทอดแล้วผักลอย ถ้าหย่อนลงแล้วผักจมจะใช้ไม่ได้ หากน้ำมันร้อนเกินไป ผักที่ทอดจะเกรียมสีไม่สวยทอดผักพอเหลืองตักขึ้นใส่จาน
  4. เวลารับประทานให้ทานร่วมกับน้ำจิ้มบ๊วย น้ำจิ้มไก่ หรือซอสมะเขือเทศก็ได้ย่อมได้ตามความชอบ รับรองว่ามีประโยชน์มากกว่าการทานเฟรนช์ฟรายส์เป็นไหนๆ
       เคล็ดลับอย่างหนึ่งของ ผักชุบแป้งทอด ที่มีผลให้ผักชุบแป้งทอดกรอบนานหรือไม่ก็คือตัวผักเองคือต้องพยายามเอาน้ำออกจากผักให้มากที่สุด โดยที่ผักยังคงความกรอบ รวมทั้งก่อนจะทอดให้คลุกแป้งผงให้ทั่วก่อน เตรียมกระทะใส่น้ำมันตั้งไฟให้ร้อนปานกลาง เอาน้ำลอยน้ำแข็งใส่ชามใส่แป้งลงไปคนให้เข้ากัน ลองสะบัดน้ำแป้งลงในกระทะ ถ้าจมลงไปก่อนแล้วดีดตัวขึ้นโดยไม่นอนแช่อยู่ก้นกระทะถึงจะถือว่าร้อนได้ที่ ก็จึงนำผักมาชุบน้ำแป้งและหย่อนลงไปทีละชิ้น อย่าเอาผักลงแช่ในน้ำแป้งทั้งหมดนอกจากนี้ พยายามอย่าหวงน้ำมันยิ่งน้ำมันมาก จะยิ่งช่วยรักษาอุณหภูมิในกระทะให้คงที่ ในขณะเดียวกัน เมื่อทอดจนเป็นสีทองได้ที่แล้วให้ใช้ตะแกรงช้อนขึ้นมาแล้ววางผึ่งบนตะแกรงโปร่งๆ อย่าวางบนจานหรือกระดาษซับมันตรงๆ เพราะขณะที่ของทอดยังร้อน จะมีไอน้ำระเหยออกมาเรื่อยๆหากวางลงในที่อับไอน้ำจะทำให้แป้งนิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น