วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีทำข้าวผัดกระเทียม


ข้าวผัดกระเทียม

       สวัสดีครับวันนี้เราจะมาแนะนำอาหารจานเดียวง่ายๆอีกซักเมนูนั้นคือ ข้าวผัดกระเทียม ใครที่ชอบรับประทานบ่อยๆก็คงจะรู้จักเจ้าเมนูอาหารนี้เป็นอย่างดี รสชาติอร่อยมากๆมีกลิ่นหอมจากกระเทียมรวมทั้งเนย และมีขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยากแถมพวกวัตถุดิบและเครื่องปรุงก็หาได้ทั่วไป เราไปเข้าครัวลุยกันเลยดีกว่า


เครื่องปรุงวัตถุดิบและส่วนผสม
  1. ข้าวสวย 1 ถ้วย
  2. กระเทียมสับละเอียด  5 กลีบ
  3. แครอทหั่นชิ้นเล็ก ๆ  ½ หัว
  4. เนยสด 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ต้นหอมหั่นละเอียด  1-2 ต้น
  6. น้ำมันพืช
  7. ซีอิ้วขาว, ซีอิ้วดำ
  8. ผงคนอร์
  9. พริกไทยป่น
วิธีทำและขั้นตอนการทำ
  1. ก่อนอื่นให้เริ่มจากการเตรียมส่วนผสมก่อนเป็นลำดับแรกนั้นคือ ต้นหอม กระเทียม แครอท หั่นและซอยๆ ให้ละเอียดจากนั้นให้พักไว้ก่อน
  2. ขั้นตอนต่อไปให้เตรียมตั้งกะทะให้ร้อน จากนั้นให้ใส่น้ำมันพืชลงไปนิดหน่อยไม่เยอะมากประมาณ 1 - 2 ช้อนชา แล้วจึงตามด้วยการใส่เนยสด และกระเทียมลงไปจากนั้นให้ผัดให้เข้ากันจนกระเทียมมีกลิ่นหอม
  3. พอกระเทียมมีกลิ่นหอมให้ใส่แครอทตามลงไป จากนั้นผัดให้เข้ากันอีกครั้งให้แครอทสุกแล้วจึงตามด้วยข้าวสวยที่ได้เตรียมไว้ให้ใส่ลงไปเลย
  4. ต่อไปเป็นขั้นตอนในการปรุงรส ให้ปรุงรส ด้วยซีอิ้วดำ ซีอิ้วขาว และคนอร์ผง ชิมรสชาติตามใจชอบ พอได้รสชาติที่โอเคแล้วให้โรยต้นหอมซอยลงไปผัดให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วก็ตักใส่จานรับประทานได้เลย
       ก็มีขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยากจนเกินไปสำหรับมื้อนี้สามารถทำรับประทานกันได้ตลอดกับ ข้าวผัดกระเทียม ก็มีเทคนิคแนะนำเล็กน้อย สำหรับข้าว ให้เลือกใช้ข้าวที่ร่วน เช่นพวกข้าวเก่าทั้งหลาย หรือ ข้าวเสาไห้ก็ได้ สำหรับวันนี้ขอให้สนุกกับการทำอาหารครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. ประกาศแจ้งเตือน!
    โปรดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายของออนไลน์
    โดยหลอกให้โอนเงินเข้ามาแต่ไม่ส่งของให้
    ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพได้มีการแอบอ้างใช้ชื่อบัญชีของนายอมร ก้องกังสดาลกุล
    จึงอยากแจ้งเตือนให้ทุกท่านตรวจสอบข้อมูลของผู้ขายก่อนโอนเงินเข้ามาทุกครั้งค่ะ

    ตอบลบ
  2. ผมเห็นว่า เพจของคุณมีสูตรอาหารที่อร่อยๆ หลายสูตร ผมอยากจะแนะนำให้คุณเข้าร่วมกับเว็บไซต์ที่รวบรวมและแบ่งปันสูตรอาหาร ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก เพื่อได้รับการอัตราการเยื่ยมชมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในเพจของคุณและแบ่งปันสูตรอาหารของคุณในฐานข้อมูลของ myTasteThailand.com กับผู้ใช่ทั่วไป
    ผมหวังว่า จะได้รับการติดต่อจากคุณเร็วๆ นี้
    ขอบคุณมากครับ
    ศักดิ์ ลิส ถาวรคุน
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ info@mytastethailand( จุด )com

    ตอบลบ