วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีทำผัดหมูพริกไทยดํา


ผัดหมูพริกไทยดํา

       พบกันอีกครั้งนะครับสำหรับวันนี้เรามีเมนูอาหารดีๆมาแนะนำกันอีกเช่นเคยกับ หมูผัดพริกไทยดำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าใครได้รับประทานเมนูนี้จะต้องติดใจในรสชาติอันเอร็ดอร่อย อีกทั้งในส่วนของการเตรียมวัตถุดิบรวมไปถึงขั้นตอนในการทำไม่ยากจนเกินไป ไม่รอช้าเราไปดูวิธีทำกันเลย


เครื่องปรุงวัตถุดิบและส่วนผสม
  1. สันในหมู 350 กรัม
  2. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  3. พริกไทยดำ 2 ช้อนโต๊ะ
  4. หัวหอมใหญ่ 1/4 หัว
  5. น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ
  6. ต้นหอม 2 ต้น
  7. น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
  8. พริกชี้ฟ้า 1 เม็ด
  9. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  10. พริกหวาน แครอท ก้านคะน้า 1 ถ้วย
วิธีทำและขั้นตอนการทำ  
  1. ก่อนอื่นให้หั่นพริกชี้ฟ้า พริกหวาน แครอท ก้านคะน้า และต้นหอม รวมทั้งปลอกเปลือกหอมใหญ่หั่นบางๆพักไว้ ต่อไปให้โขลกพริกไทยดำหยาบๆหรือแหลกกำลังดี พักไว้
  2. จากนั้นให้นำสันในหมูมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำรับประทาน พักไว้
  3. เตรียมตั้งกระทะโดยใช้ไฟปานกลาง พอน้ำมันเดือด ให้ใส่หอมใหญ่ลงไปผัดพอมีกลิ่นหอม และใส่สันในหมูตามลงไปผัด
  4. ขั้นตอนต่อไปให้ใส่พริกไทยดำลงไป และปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากันจนหมูสุก จากนั้นให้ใส่พริกชี้ฟ้า พริกหวาน แครอท ก้านคะน้า และต้นหอมลงไปผัดให้เข้ากันอย่างดี
        รับประทานร่วมกับข้าวสวยๆร้อนๆอร่อยอย่าบอกใครเชียว ก็อิ่มอร่อยกันไปอีกหนึ่งมื้อกับ หมูผัดพริกไทยดำ หวังว่าคงถูกปากกันทุกคนนะครับ

        อีกสักนิดกับเกล็ดความรู้ของ "พริกไทยดำ" สำหรับพริกไทยดำว่ากันว่าเป็นหนึ่งในเครื่องเทศที่มีรสชาติเป็นเลิศ ใช้ปรุงอาหารให้มีความเผ็ด ร้อน แสบ และมีกลิ่นหอมแบบไทยๆ ซึ่งใครได้รับประทานแล้วต้องติดใจ แต่นอกเหนือจากรสชาติเด็ดเผ็ดร้อนแล้วทราบหรือไม่ว่า 'พริกไทยดำ” พืชเมล็ดเล็กๆ นี้ยังมีสรรพคุณเป็นยาช่วย ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และลดความอ้วน ได้อย่างดีทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น